So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
  • Ổ USB Flash
  • Ổ cứng di động
  • Bao da chống sốc ổ cứng
  • Thẻ Nhớ - Memory Card
  • Thiết bị lưu trữ chuyên dụng
  • MS Office
  • Antivirus
  • Phần mềm ứng dụng
  • MS Windows
  • THIẾT BỊ LƯU TRỮ & PHẦN MỀM

    I. Thiết bị lưu trữ dữ liệu là gì, các thiết bị lưu trữ dữ liệu trong máy tính, ngoài máy tính, máy ảnh, camera...

    Thiết bị lưu trữ dữ liệu là khái niệm chỉ các thiết bị lưu trữ thông tin, dữ liệu trong thời gian dài không bị mất đi khi tắt điện.

    Ban đầu thiết bị lưu trữ chỉ là những thẻ đục lỗ sử dụng cho những máy dệt, cho đến những đĩa từ cồng kềnh cho đến những băng catset, băng cối ( akai) với thời lượng lưu trữ được 60-90 phút âm thanh, những đĩa mềm của những máy tính cách đây cả thập kỉ với dung lượng chỉ vừa đủ lưu một bài hát.

    Thiết bị lưu trữ 1 - Thanh LongThiết bị lưu trữ 2 - Thanh Long

    Hay từ những năm 1990 những đĩa quang bắt đầu phổ biến với các đĩa CD-R/VCD đã cho phép lưu hàng trăm MB dữ liệu hay những đĩa DVD hoặc Blueray có thể lưu tới vài GB tới vài chục GB. Trong một thời gian dài đĩa quang rất được ưa chuộng bởi tính tiện lợi đơn giản mà giá thành lại rẻ.

    Thiết bị lưu trữ 3 - Thanh Long

    Mãi tới những năm 2000 những chiếc máy tính thương mại mới được phổ biến rộng rãi tại VN thì ổ cứng mới bắt đầu được sử dụng rộng rãi hay còn được biết đến là HDD. Ban đầu HDD chỉ được sử dụng để gắn trong cho các máy tính để bàn hay laptop với dung lượng chỉ từ vài chục GB sử dụng giao tiếp ATA, hiện nay nhờ sự phát triển của công nghệ dung lượng ổ cứng đã được cải tiến tới hàng chục TB sử dụng giao tiếp SATA III băng thông lên tới 6Gb/s. Không bó hẹp ở thiết bị gắn trong, ổ cứng đã được chế tạo nhỏ hơn với dung lượng lớn hơn chỉ 2.5inch cho phép có thể gắn trên các laptop có kích thước chỉ bằng quyển sách và những ổ cứng di động 2.5inch nhỏ gọn trong lòng bàn tay. Cho tới hiện nay HDD gần như là loại thiết bị lưu trữ dữ liệu được sử dụng rộng rãi nhất bởi tính cơ động, tốc độ truy xuất ổn định, dung lượng lớn với giá thành hợp lý. Hiện nay HDD được chia làm nhiều dòng sản phẩm phục vụ nhiều mục đích khác nhau từ ổ cứng gắn trong cho máy tính để bàn, camera, nas, server đên ổ cứng để bàn, ổ cứng di động, các bạn có thể tham khảo các sản phẩm ổ cứng tại đây: Thiết bị lưu trữ dữ liệu.

    Thiết bị lưu trữ 4 - Thanh Long

    Thiết bị lưu trữ 5 - Thanh Long

    Bên cạnh ổ cứng HDD thì một dạng thiết bị lưu trữ thể rắn sử dụng chip nhớ Flash cũng đồng thời phát triển. Đầu tiên là những usb, thẻ nhớ với dung lượng chỉ vài trăm MB cho tới những ổ cứng SSD với tốc độ siêu nhanh từ 500MB-3000MB/s với đầy đủ chủng loại kích cỡ như: SSD msata, SSD sata 2.5 inch, SSD M2.sata, SSD M2.Nvme hay ổ cứng SSD di động. So với HDD thì SSD có tốc độ truy xuất vượt trội đem lại trải nghiệm tuyệt vời cũng như khả năng chống sốc tuyệt đối, đổi lại SSD có giá thành không hề rẻ cũng như dung lượng còn thấp. Tuy nhiên hiện nay giá thành trên dung lượng của SSD cũng đã rất hợp lý, tham khảo một số dòng sản phẩm SSD tại đây: Ổ cứng SSD.

    Thiết bị lưu trữ 6 - Thanh Long

    Thiết bị lưu trữ 7 - Thanh Long

    Một dạng lưu trữ khác hiện nay đang vô cùng phổ biến đó là lưu trữ đám mây, hình thức này sử dụng các ổ cứng HDD hoặc SSD thông qua các server kết nối internet, người dùng sẽ sử dụng kết nối mạng LAN hoặc internet để truy cập từ xa tới các bộ nhớ này mà ko cần đem theo các thiết bị lưu trữ thông thường. Hiện nay bạn có thể thuê tài khoản đám mây của một số dịch vụ lưu trữ đám mây như One Driver, Dropbox, Google driver. Vvv. Ngoài ra người dùng có thể tự mua các thiết bị ổ cứng mạng để truy cập dữ liệu từ xa , cùng với sự phát triển của tốc độ internet như 4G, 5G thì tộc độ truyền tải thiết bị lưu trữ mạng đang dần được cải thiện là xu hướng lưu trữ trong tương lai. 

    Thiết bị lưu trữ 8 - Thanh Long

    Một số sản phẩm thiết bị lưu trữ có thể bạn quan tâm :

    Ổ cứng di động -  Ổ cứng ngoài

    Ổ cứng HDD

    Ổ cứng SSD

    Ổ cứng mạng NAS
     

    II. Phần mềm

    Phần mềm máy tính, hay đơn giản là phần mềm, là tập hợp dữ liệu hoặc hướng dẫn máy tính cho máy tính biết cách làm việc. Điều này trái ngược với phần cứng vật lý, từ đó hệ thống được xây dựng và thực sự thực hiện công việc. Trong khoa học máy tính và kỹ thuật phần mềm, phần mềm máy tính là tất cả thông tin được xử lý bởi hệ thống máy tính, chương trình và dữ liệu. Phần mềm máy tính bao gồm các chương trình máy tính, thư viện và dữ liệu không thể thực thi liên quan, chẳng hạn như tài liệu trực tuyến hoặc phương tiện kỹ thuật số. Phần cứng và phần mềm máy tính yêu cầu lẫn nhau và không thể tự sử dụng một cách thực tế.

    Ở cấp độ lập trình thấp nhất, mã thực thi bao gồm các hướng dẫn ngôn ngữ máy được hỗ trợ bởi một bộ xử lý riêng lẻ. Bộ xử lý trung tâm (CPU) hoặc đơn vị xử lý đồ họa (GPU) được hỗ trợ. Một ngôn ngữ máy bao gồm các nhóm giá trị nhị phân biểu thị các hướng dẫn của bộ xử lý thay đổi trạng thái của máy tính từ trạng thái trước đó. Ví dụ: một lệnh có thể thay đổi giá trị được lưu trữ ở một vị trí lưu trữ cụ thể trong máy tính, một hiệu ứng không thể quan sát trực tiếp với người dùng. Một lệnh cũng có thể gọi một trong nhiều thao tác nhập hoặc xuất, ví dụ hiển thị một số văn bản trên màn hình máy tính; gây ra những thay đổi trạng thái được hiển thị cho người dùng. Bộ xử lý thực hiện các lệnh theo thứ tự chúng được cung cấp, trừ khi nó được hướng dẫn "nhảy" sang một lệnh khác hoặc bị hệ điều hành làm gián đoạn. Tính đến năm 2015, hầu hết các máy tính cá nhân, thiết bị điện thoại thông minh và máy chủ đều có bộ xử lý với nhiều đơn vị thực thi hoặc nhiều bộ xử lý thực hiện tính toán cùng nhau và điện toán đã trở thành một hoạt động đồng thời hơn nhiều so với trước đây.

    Phần lớn phần mềm được viết bằng các ngôn ngữ lập trình cấp cao. Chúng dễ dàng và hiệu quả hơn cho các lập trình viên vì chúng gần với ngôn ngữ tự nhiên hơn ngôn ngữ máy. Các ngôn ngữ cấp cao được dịch sang ngôn ngữ máy bằng trình biên dịch hoặc trình thông dịch hoặc kết hợp cả hai. Phần mềm cũng có thể được viết bằng một hợp ngữ mức thấp, trong đó có các lệnh mạnh để hướng dẫn ngôn ngữ máy của máy tính và được dịch sang ngôn ngữ máy bằng cách lắp ráp.
     

    Lịch sử

    Một phác thảo (thuật toán) cho những gì sẽ là phần mềm đầu tiên được Ada Lovelace viết vào thế kỷ 19, cho Công cụ phân tích theo kế hoạch. Bà đã chứng minh cho thấy động cơ sẽ tính toán số Bernoulli như thế nào. Vì các chứng minh và thuật toán này, bà được coi là lập trình viên máy tính đầu tiên.
    Lý thuyết đầu tiên về phần mềm, trước khi tạo ra máy tính như chúng ta biết ngày nay, đã được Alan Turing đề xuất trong bài tiểu luận năm 1935 về SOn Computable Numbers, with an Application to the Entscheidungsproblem (vấn đề quyết định).

    Điều này cuối cùng đã dẫn đến việc tạo ra các lĩnh vực học thuật về khoa học máy tính và công nghệ phần mềm; Cả hai lĩnh vực nghiên cứu phần mềm và sáng tạo của nó. Khoa học máy tính là nghiên cứu lý thuyết về máy tính và phần mềm (tiểu luận của Turing là một ví dụ về khoa học máy tính), trong khi kỹ thuật phần mềm là ứng dụng của kỹ thuật và phát triển phần mềm.

    Tuy nhiên, trước năm 1946, phần mềm chưa phải là chương trình được lưu trữ trong bộ nhớ của các máy tính kỹ thuật số chương trình được lưu trữ, như chúng ta đã hiểu. Thay vào đó, các thiết bị máy tính điện tử đầu tiên được thay thế để "lập trình lại" chúng.

    Phân loại

    Trên hầu hết tất cả các nền tảng máy tính, phần mềm có thể được nhóm thành một vài loại lớn.

    Mục đích hoặc lĩnh vực sử dụng

    Dựa trên mục tiêu, phần mềm máy tính có thể được chia thành:

    • Phần mềm ứng dụng 
      là phần mềm sử dụng hệ thống máy tính để thực hiện các chức năng đặc biệt hoặc cung cấp các chức năng giải trí ngoài hoạt động cơ bản của chính máy tính. Có nhiều loại phần mềm ứng dụng khác nhau, bởi vì phạm vi các tác vụ có thể được thực hiện với một máy tính hiện đại là rất lớn, xem danh sách phần mềm.
    • Phần mềm hệ thống 
      là phần mềm để quản lý hành vi phần cứng máy tính, để cung cấp các chức năng cơ bản được người dùng yêu cầu hoặc phần mềm khác để chạy đúng, nếu có. Phần mềm hệ thống cũng được thiết kế để cung cấp một nền tảng để chạy phần mềm ứng dụng, và nó bao gồm:
      • Hệ điều hành 
        là các bộ sưu tập thiết yếu của phần mềm quản lý tài nguyên và cung cấp các dịch vụ chung cho các phần mềm khác chạy "trên đỉnh" của chúng. Các chương trình giám sát, bộ tải khởi động, hệ vỏ và hệ thống cửa sổ là những phần cốt lõi của hệ điều hành. Trong thực tế, một hệ điều hành đi kèm với phần mềm bổ sung (bao gồm cả phần mềm ứng dụng) để người dùng có thể thực hiện một số công việc với một máy tính chỉ có một hệ điều hành.
      • Trình điều khiển thiết bị (driver)
        vận hành hoặc điều khiển một loại thiết bị cụ thể được gắn vào máy tính. Mỗi thiết bị cần ít nhất một trình điều khiển thiết bị tương ứng; bởi vì một máy tính thường có ít nhất một thiết bị đầu vào và ít nhất một thiết bị đầu ra, một máy tính thường cần nhiều hơn một trình điều khiển thiết bị.
      • Tiện ích 
        là những chương trình máy tính được thiết kế để hỗ trợ người dùng trong việc bảo trì và chăm sóc máy tính của họ.
    • Phần mềm độc hại hoặc malware 
      đó là phần mềm được phát triển để gây hại và phá hỏng máy tính. Như vậy, phần mềm độc hại là không mong muốn. Phần mềm độc hại có liên quan chặt chẽ với các tội phạm liên quan đến máy tính, mặc dù một số chương trình độc hại có thể được thiết kế như những trò đùa thực tế.

    Bản chất hoặc miền thực thi

    • Các ứng dụng máy tính để bàn như trình duyệt web và Microsoft Office, cũng như các ứng dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng (được gọi là " ứng dụng "). (Có một sự thúc đẩy trong một số phần của ngành công nghiệp phần mềm để hợp nhất các ứng dụng máy tính để bàn với các ứng dụng di động, ở một mức độ nào đó. Windows 8, và sau đó là Ubuntu Touch, đã cố gắng cho phép sử dụng cùng một kiểu giao diện người dùng ứng dụng trên máy tính để bàn, máy tính xách tay và điện thoại di động.)
    • Các tập lệnh JavaScript là các phần mềm được nhúng truyền thống trong các trang web được chạy trực tiếp bên trong trình duyệt web khi một trang web được tải mà không cần plugin trình duyệt web. Phần mềm được viết bằng các ngôn ngữ lập trình khác cũng có thể được chạy trong trình duyệt web nếu phần mềm được dịch sang JavaScript hoặc nếu một plugin trình duyệt web hỗ trợ ngôn ngữ đó được cài đặt; ví dụ phổ biến nhất sau này là các tập lệnh ActionScript, được hỗ trợ bởi plugin Adobe Flash.
    • Phần mềm máy chủ, bao gồm:
      • Các ứng dụng web, thường chạy trên máy chủ web và xuất các trang web được tạo động sang trình duyệt web, sử dụng ví dụ: PHP, Java, ASP. NET, hoặc thậm chí JavaScript chạy trên máy chủ. Trong thời hiện đại, những thứ này thường bao gồm một số JavaScript được chạy trong trình duyệt web, trong trường hợp đó, chúng thường chạy một phần trên máy chủ, một phần trong trình duyệt web.
    • Plugin và tiện ích mở rộng là phần mềm mở rộng hoặc sửa đổi chức năng của một phần mềm khác và yêu cầu phần mềm đó phải được sử dụng để hoạt động;
    • Phần mềm nhúng cư trú như firmware trong hệ thống nhúng, thiết bị dành riêng cho việc sử dụng đơn lẻ hoặc một vài công dụng như xe hơi và TV (mặc dù một số các thiết bị nhúng như chipset không dây mình có thể là một phần của một hệ thống máy tính thông thường, không nhúng như một PC hoặc điện thoại thông minh). Trong bối cảnh hệ thống nhúng đôi khi không có sự phân biệt rõ ràng giữa phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng. Tuy nhiên, một số hệ thống nhúng chạy hệ điều hành nhúng và các hệ thống này vẫn giữ được sự khác biệt giữa phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng (mặc dù thông thường sẽ chỉ có một ứng dụng cố định luôn chạy).
    • Microcode là một loại phần mềm nhúng đặc biệt, tương đối khó hiểu, cho chính bộ xử lý biết cách thực thi mã máy, vì vậy nó thực sự là một cấp độ thấp hơn mã máy. Nó thường thuộc sở hữu của nhà sản xuất bộ xử lý và mọi cập nhật phần mềm vi mã chỉnh sửa cần thiết đều được cung cấp cho người dùng (rẻ hơn nhiều so với vận chuyển phần cứng bộ xử lý thay thế). Do đó, một lập trình viên bình thường sẽ không bao giờ phải đối phó với nó.

    Công cụ lập trình

    Các công cụ lập trình cũng là phần mềm dưới dạng chương trình hoặc ứng dụng mà các nhà phát triển phần mềm (còn được gọi là lập trình viên, lập trình viên, tin tặc hoặc kỹ sư phần mềm) sử dụng để tạo, gỡ lỗi, bảo trì (tức là cải thiện hoặc sửa chữa) hoặc nói cách khác là hỗ trợ phần mềm.

    Phần mềm được viết bằng một hoặc nhiều ngôn ngữ lập trình; có nhiều ngôn ngữ lập trình tồn tại và mỗi ngôn ngữ có ít nhất một triển khai, mỗi ngôn ngữ bao gồm một bộ công cụ lập trình riêng. Các công cụ này có thể là các chương trình tương đối khép kín như trình biên dịch, trình gỡ lỗi, trình thông dịch, trình liên kết và trình soạn thảo văn bản, có thể được kết hợp với nhau để hoàn thành một nhiệm vụ; hoặc chúng có thể tạo thành một môi trường phát triển tích hợp (IDE), kết hợp nhiều hoặc tất cả các chức năng của các công cụ độc lập đó. IDE có thể làm điều này bằng cách gọi các công cụ riêng lẻ có liên quan hoặc bằng cách thực hiện lại chức năng của chúng theo một cách mới. Một IDE có thể giúp thực hiện các tác vụ cụ thể dễ dàng hơn, chẳng hạn như tìm kiếm trong các tệp trong một dự án cụ thể. Nhiều triển khai ngôn ngữ lập trình cung cấp tùy chọn sử dụng cả hai công cụ riêng lẻ hoặc IDE.

    Chủ đề

    Kiến trúc

    Người dùng thường thấy mọi thứ khác với lập trình viên. Những người sử dụng máy tính đa năng hiện đại (trái ngược với hệ thống nhúng, máy tính tương tự và siêu máy tính) thường thấy ba lớp phần mềm thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau: nền tảng, ứng dụng và phần mềm người dùng.

    • Phần mềm nền tảng 
      Nền tảng bao gồm phần sụn, trình điều khiển thiết bị, hệ điều hành và thường là giao diện người dùng đồ họa, nói chung, cho phép người dùng tương tác với máy tính và các thiết bị ngoại vi (thiết bị đi kèm). Phần mềm nền tảng thường đi kèm với máy tính. Trên PC, người ta thường có khả năng thay đổi phần mềm nền tảng.
    • Phần mềm ứng dụng 
      Phần mềm ứng dụng hoặc ứng dụng là những gì hầu hết mọi người nghĩ đến khi họ nghĩ về phần mềm. Ví dụ điển hình bao gồm bộ văn phòng và trò chơi video. Phần mềm ứng dụng thường được mua riêng với phần cứng máy tính. Đôi khi các ứng dụng được đóng gói cùng với máy tính, nhưng điều đó không thay đổi thực tế là chúng chạy như các ứng dụng độc lập. Các ứng dụng thường là các chương trình độc lập với hệ điều hành, mặc dù chúng thường được thiết kế riêng cho các nền tảng cụ thể. Hầu hết người dùng nghĩ về trình biên dịch, cơ sở dữ liệu và "phần mềm hệ thống" khác như các ứng dụng.
    • Phần mềm do người dùng viết 
      Hệ thống điều chỉnh phát triển người dùng cuối để đáp ứng nhu cầu cụ thể của người dùng. Phần mềm người dùng bao gồm các mẫu bảng tính và các mẫu xử lý văn bản. Ngay cả các bộ lọc email là một loại phần mềm người dùng. Người dùng tự tạo phần mềm này và thường bỏ qua tầm quan trọng của nó. Tùy thuộc vào mức độ thành thạo của phần mềm do người dùng viết vào các gói ứng dụng mặc định, nhiều người dùng có thể không nhận ra sự khác biệt giữa các gói ban đầu và những gì đã được đồng nghiệp thêm vào.

    Thực hiện - chạy - thực thi

    Phần mềm máy tính phải được "tải" vào bộ lưu trữ của máy tính (như ổ cứng hoặc bộ nhớ). Khi phần mềm đã được tải, máy tính có thể thực thi phần mềm. Điều này liên quan đến việc chuyển các hướng dẫntừ phần mềm ứng dụng, thông qua phần mềm hệ thống, đến phần cứng cuối cùng nhận được lệnh dưới dạng mã máy. Mỗi lệnh làm cho máy tính thực hiện thao tác dữ liệu di chuyển, thực hiện tính toán hoặc thay đổi luồng điều khiển của lệnh.

    Di chuyển dữ liệu thường từ nơi này trong bộ nhớ sang nơi khác. Đôi khi nó liên quan đến việc di chuyển dữ liệu giữa bộ nhớ và các thanh ghi cho phép truy cập dữ liệu tốc độ cao trong CPU. Di chuyển dữ liệu, đặc biệt là số lượng lớn của nó, có thể tốn kém. Vì vậy, điều này đôi khi được tránh bằng cách sử dụng "con trỏ" để dữ liệu thay thế. Tính toán bao gồm các hoạt động đơn giản như tăng giá trị của một yếu tố dữ liệu biến. Các tính toán phức tạp hơn có thể liên quan đến nhiều hoạt động và các yếu tố dữ liệu cùng nhau.

    Chất lượng và độ tin cậy

    Chất lượng phần mềm rất quan trọng, đặc biệt đối với các phần mềm thương mại và hệ thống như Microsoft OfficeMicrosoft Windows và Linux. Nếu phần mềm bị lỗi (lỗi), nó có thể xóa công việc của một người, làm hỏng máy tính và làm những việc không mong muốn khác. Lỗi và lỗi được gọi là " lỗi " thường được phát hiện trong quá trình thử nghiệm alpha và beta. Phần mềm cũng thường là nạn nhân của sự lão hóa phần mềm, sự suy giảm hiệu suất lũy tiến do sự kết hợp của các lỗi không nhìn thấy được.

    Nhiều lỗi được phát hiện và loại bỏ (gỡ lỗi) thông qua kiểm tra phần mềm. Tuy nhiên, việc kiểm thử phần mềm hiếm khi được xử lý nếu có thể loại bỏ mọi lỗi; Một số lập trình viên nói rằng "mọi chương trình đều có ít nhất một lỗi nữa" (Luật của Lubarsky). Trong thác phương pháp phát triển phần mềm, các đội kiểm tra riêng biệt thường được sử dụng, nhưng trong cách tiếp cận mới hơn, gọi chung là lập trình linh hoạt, các nhà phát triển thường làm tất cả những thử nghiệm riêng của họ, và chứng minh phần mềm cho người dùng / khách hàng thường xuyên để có được thông tin phản hồi. Phần mềm có thể được kiểm tra thông qua kiểm tra đơn vị, kiểm tra hồi quy và các phương pháp khác, được thực hiện thủ công hoặc phổ biến nhất, vì số lượng mã được kiểm tra có thể khá lớn. Chẳng hạn, NASA có quy trình kiểm thử phần mềm cực kỳ nghiêm ngặt đối với nhiều hệ điều hành và chức năng giao tiếp. Nhiều hoạt động dựa trên NASA tương tác và xác định lẫn nhau thông qua các chương trình chỉ huy. Điều này cho phép nhiều người làm việc tại NASA kiểm tra và đánh giá tổng thể các hệ thống chức năng. Các chương trình chứa phần mềm chỉ huy cho phép kỹ thuật phần cứng và vận hành hệ thống hoạt động dễ dàng hơn nhiều.

    Giấy phép

    Giấy phép của phần mềm cung cấp cho người dùng quyền sử dụng phần mềm trong môi trường được cấp phép và trong trường hợp giấy phép phần mềm miễn phí, cũng cấp các quyền khác như quyền sao chép.

    Phần mềm độc quyền có thể được chia thành hai loại:

    • phần mềm miễn phí, bao gồm danh mục phần mềm "dùng thử miễn phí" hoặc phần mềm " freemium " (trước đây, thuật ngữ phần mềm chia sẻ thường được sử dụng cho phần mềm dùng thử / freemium miễn phí). Như tên cho thấy, phần mềm miễn phí có thể được sử dụng miễn phí, mặc dù trong trường hợp dùng thử miễn phí hoặc phần mềm freemium, điều này đôi khi chỉ đúng trong một khoảng thời gian giới hạn hoặc với chức năng hạn chế.
    • phần mềm có sẵn cho một khoản phí, thường được gọi là " phần mềm thương mại " không chính xác, chỉ có thể được sử dụng hợp pháp khi mua giấy phép.

    Mặt khác, phần mềm nguồn mở đi kèm với giấy phép phần mềm miễn phí, cấp cho người nhận quyền sửa đổi và phân phối lại phần mềm.

    Bằng sáng chế

    Bằng sáng chế phần mềm, giống như các loại bằng sáng chế khác, về mặt lý thuyết được cho là cung cấp cho nhà phát minh một giấy phép độc quyền, có giới hạn thời gian cho một ý tưởng chi tiết (ví dụ: thuật toán) về cách triển khai một phần mềm hoặc một thành phần của một phần mềm. Các ý tưởng cho những điều hữu ích mà phần mềm có thể làm và các yêu cầu của người dùng, không được coi là có thể được cấp bằng sáng chế và việc triển khai cụ thể (nghĩa là các gói phần mềm thực tế thực hiện bằng sáng chế) thường không được cấp bằng sáng chế. tự động. Vì vậy, bằng sáng chế phần mềm được cho là bao gồm khu vực giữa, giữa các yêu cầu và thực hiện cụ thể. Ở một số quốc gia, yêu cầu phát minh được tuyên bố là có ảnh hưởng đến thế giới vật lý cũng có thể là một phần trong các yêu cầu đối với bằng sáng chế phần mềm phải có hiệu lực, mặc dù tất cả các phần mềm hữu ích đều có tác dụng đối với thế giới vật lý, yêu cầu này có thể là mở để tranh luận. Trong khi đó, luật bản quyền của Mỹ đã được áp dụng cho các khía cạnh khác nhau của việc viết mã phần mềm.

    Bằng sáng chế phần mềm đang gây tranh cãi trong ngành công nghiệp phần mềm với nhiều người giữ quan điểm khác nhau về chúng. Một trong những nguồn gây tranh cãi là sự phân chia nói trên giữa các ý tưởng ban đầu và bằng sáng chế dường như không được tôn vinh trong thực tế bởi các luật sư sáng chế, ví dụ như bằng sáng chế cho Lập trình hướng đối tượng (AOP), có ý định đòi quyền đối với bất kỳ công cụ lập trình nào thực hiện ý tưởng về AOP, dù thực hiện thế nào. Một nguồn tranh cãi khác là ảnh hưởng đến sự đổi mới, với nhiều chuyên gia và công ty nổi tiếng cho rằng phần mềm là một lĩnh vực chuyển động nhanh đến mức các bằng sáng chế phần mềm chỉ tạo ra chi phí và rủi ro kiện tụng lớn, và thực sự làm chậm sự đổi mới. Trong trường hợp tranh luận về bằng sáng chế phần mềm bên ngoài Hoa Kỳ, người ta đã đưa ra lập luận rằng các tập đoàn lớn và luật sư sáng chế của Mỹ có thể là người hưởng lợi chính trong việc cho phép hoặc tiếp tục cho phép bằng sáng chế phần mềm.

    Thiết kế và thực hiện

    Thiết kế và triển khai phần mềm khác nhau tùy thuộc vào độ phức tạp của phần mềm. Chẳng hạn, việc thiết kế và tạo Microsoft Word mất nhiều thời gian hơn so với thiết kế và phát triển Microsoft Notepad vì phần mềm sau có chức năng cơ bản hơn nhiều.

    Phần mềm thường được thiết kế và tạo (còn được mã hóa / viết / lập trình) trong các môi trường phát triển tích hợp (IDE) như Eclipse, IntelliJ và Microsoft Visual Studio có thể đơn giản hóa quy trình và biên dịch phần mềm (nếu có). Như đã lưu ý trong một phần khác, phần mềm thường được tạo trên đầu phần mềm hiện có và giao diện lập trình ứng dụng (API) mà phần mềm bên dưới cung cấp như GTK +, JavaBeans hoặc Swing. Thư viện (API) có thể được phân loại theo mục đích của họ. Chẳng hạn, Spring Framework được sử dụng để triển khai các ứng dụng doanh nghiệp, thư viện Windows Forms được sử dụng để thiết kế các ứng dụng giao diện người dùng đồ họa (GUI) như Microsoft Word và Windows Communication Foundation được sử dụng để thiết kế các dịch vụ web. Khi một chương trình được thiết kế, nó phụ thuộc vào API. Chẳng hạn, một ứng dụng Microsoft Windows dành cho máy tính để bàn có thể gọi các hàm API trong . Thư viện NET Forms Forms như Form1.Close() và Form1.Show() để đóng hoặc mở ứng dụng. Không có các API này, lập trình viên sẽ cần phải tự viết các chức năng này. Các công ty như Oracle và Microsoft cung cấp API riêng của họ để nhiều ứng dụng được viết bằng thư viện phần mềm của họ thường có nhiều API trong đó.

    Các cấu trúc dữ liệu như bảng băm, mảng và cây nhị phân và các thuật toán như quicksort, có thể hữu ích cho việc tạo phần mềm.

    Phần mềm máy tính có các đặc tính kinh tế đặc biệt làm cho thiết kế, sáng tạo và phân phối của nó khác với hầu hết các hàng hóa kinh tế khác.

    Một người tạo ra phần mềm được gọi là lập trình viên, kỹ sư phần mềm hoặc nhà phát triển phần mềm, các thuật ngữ mà tất cả đều có ý nghĩa tương tự nhau. Nhiều thuật ngữ không chính thức cho lập trình viên cũng tồn tại như "coder" và "hacker"  – mặc dù việc sử dụng từ hacker có thể gây nhầm lẫn, bởi vì nó thường được sử dụng để chỉ người nào đó xâm nhập trái phép vào hệ thống máy tính.

    Công nghiệp và tổ chức

    Một loạt lớn các công ty phần mềm và lập trình viên trên thế giới bao gồm một ngành công nghiệp phần mềm. Phần mềm có thể là một ngành có lợi nhuận cao: Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft là người giàu nhất thế giới năm 2009, phần lớn là do ông sở hữu một số lượng cổ phần đáng kể trong Microsoft, công ty chịu trách nhiệm về Microsoft Windows và Microsoft Office sản phẩm phần mềm - cả hai nhà lãnh đạo thị trường trong các loại sản phẩm tương ứng của họ.

    Các tổ chức phần mềm phi lợi nhuận bao gồm Quỹ phần mềm miễn phí, Dự án GNU và Quỹ Mozilla. Các tổ chức tiêu chuẩn phần mềm như W3C, IETF phát triển các tiêu chuẩn phần mềm được đề xuất như XML, HTTP và HTML, để phần mềm có thể tương tác thông qua các tiêu chuẩn này.

    Các công ty phần mềm nổi tiếng khác bao gồm Google, IBM, TCS, Infosys, Wipro, HCL Technologies, Oracle, Novell, SAP, Symantec, Adobe Systems, Sidetrade và Corel, trong khi các công ty nhỏ thường cung cấp sự đổi mới.

     

    Tìm kiếm sản phẩm
    THIẾT BỊ LƯU TRỮ & PHẦN MỀM

    Hiển thị từ 1 đến 30 trên 211 bản ghi - Trang số 1 trên 8 trang

    <php _e('Click to Call','call-now'); ?>

    0906471986

    MÁY TÍNH - COMPUTERMÁY TÍNH - COMPUTER MÁY TÍNH XÁCH TAY & THIẾT BỊ DI ĐỘNG-LAPTOP & MOBILE DEVICESMÁY TÍNH XÁCH TAY & THIẾT BỊ DI ĐỘNG-LAPTOP & MOBILE DEVICES LINH KIỆN MÁY TÍNHLINH KIỆN MÁY TÍNH THIẾT BỊ VĂN PHÒNGTHIẾT BỊ VĂN PHÒNG THIẾT BỊ MẠNGTHIẾT BỊ MẠNG THIẾT BỊ LƯU TRỮ & PHẦN MỀMTHIẾT BỊ LƯU TRỮ & PHẦN MỀM TIVI & LOA & KTSTIVI & LOA & KTS GAME NET - ESPORTGAME NET - ESPORT